Doanh nghiệp nên ưu tiên những khoản đầu tư nào?

Khi mới thành lập thì 3 khoản đầu tư mà doanh nhân nên ưu tiên đầu tư là gì? Để trả lời cho câu hỏi này thì ngay bây giờ chúng ta hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

3 khoản đầu tư mà doanh nhân nên ưu tiên đầu tư
3 khoản đầu tư mà doanh nhân nên ưu tiên đầu tư

Nhiều doanh nhân cho biết những khoản đầu tư đáng giá nhất họ từng làm lại là khoản đầu tư cần ít tiền bạc. Ví dụ, một startup có thể nhận được lợi ích lớn từ việc nhà sáng lập startup đến tham dự sự kiện kết nối miễn phí cho các doanh nhân. Việc tham dự như vậy là một dạng đầu tư kinh doanh.

Nếu nói về những khoản đầu tư nên ưu tiên, các doanh nhân đừng quên:

Thứ nhất, đầu tư vào kiến thức bản thân

Một câu ngạn ngữ cổ từng nói “Khoản đầu tư tốt nhất bạn có thể thực hiện là đầu tư vào chính mình”. Các doanh nhân thành công là những người luôn rèn luyện bản thân, trau dồi kiến thức mỗi ngày. thoại Warren Buffett đọc từ 5 tới 6 tiếng mỗi ngày, Mark Zuckerberg tự học tiếng Trung để mở rộng sang thị trường Trung Quốc. Chính kiến thức hữu ích đã khiến những ông trùm này có được lợi ích từ kinh doanh rất lớn.

Mỗi người có thể học qua nhiều cách khác nhau, từ đọc sách để xem phim tài liệu, nghe ghi âm, nghe nhạc, học ở trường, học từ người khác,…Đừng bỏ qua cơ hội học tập để có được kiến thức và kinh nghiệm hữu ích.

Thứ 2, xây dựng mối quan hệ

Đôi khi những mối quan hệ tốt còn đáng giá hơn cả tiền. Mối quan hệ rộng sẽ giúp doanh nhân đó tiếp cận được nhiều người trong giới, khả năng nhận được đầu tư và có được đối tác cũng cao hơn.

Sự kiện kết nối là cách hiệu quả để xây dựng mạng lưới những mối quan hệ, trao đổi danh thiếp và có thêm được nhiều mối quan hệ hơn. Các buổi như vậy bạn có thể trao đổi và gặp gỡ nhiều doanh nhân, giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm đầu tư.

Thứ 3, đầu tư hình ảnh

“Nếu không ai biết đến bạn thì không ai có thể làm ăn với bạn”

Mạng xã hội phổ biến là cách để bạn tạo dựng được hình ảnh mà không tốn chi phí. Quan trọng hơn, các nền tảng này còn cung cấp cho doanh nhân khả năng xây dựng, giữ vững được mối quan hệ với khách hàng mới, khách hàng cũ và có thể tiếp cận được thị trường mới.

Một vài gợi ý để xây dựng hình ảnh như là bạn nhận lời phát biểu ở các sự kiện miễn phí để quảng bá, bạn cũng có thể chia sẻ kiến thức hữu ích,…Khi có càng nhiều người tin tưởng, công ty sẽ có được nhiều khách hàng hơn.

Doanh nghiệp nhỏ cần chú trọng vốn phát triển hàng hóa, xây dựng web, mua văn phòng,…nhưng ngoài những điều này, doanh nhân cũng nên đầu tư vào 3 điều trên, chúng không tốn tiền nhưng vô cùng có ích cho kinh doanh.
Theo Bizlive