4 điều bạn cần biết nếu muốn khởi nghiệp từ mở quán trà sữa

Để có thể mở một quán trà sữa thành công và đông khách thì cần phải có những kiến thức liên quan đến thị trường, đối tượng khách hàng và các vấn đề liên quan khác. Hãy xem để tránh việc khởi nghiệp quán trà sữa thất bại bạn nhé!

1/ Có những mô hình kinh doanh quán trà sữa nào?

Hình thức kinh doanh trà sữa online
Hình thức kinh doanh trà sữa online

Nếu bạn muốn kinh doanh quán trà sữa thì có thể lựa chọn một số hình thức sau:

Hình thức 1: Kinh doanh trà sữa truyền thống

Về ưu điểm:

  • Dễ thu hút khách hàng thu nhập từ trung bình khá đến cao.
  • Dễ dàng decor quán theo xu hướng để khách check in sống ảo
  • Mang lại nhiều lợi nhuận vì giá thường cao hơn các quán ngoài vỉa hè.
  • Được nhiều khách hàng tin tưởng hơn các quán vỉa hè vì chất lượng sản phẩm thường sẽ được đảm bảo.

Về nhược điểm:

  • Tốn nhiều chi phí để mở quán trà sữa: Nếu lựa chọn loại hình kinh doanh này bạn cần phải bỏ ra một số vốn khá lớn để thuê mặt bằng, thuê nhân viên, mua dụng cụ pha chế cũng như các chi phí thiết kế quán.
  • Bạn sẽ phải đau đầu khi tìm vị trí đặt quán. Ai cũng muốn quán của mình ở vị trí trung tâm, đắc địa. Tuy nhiên, những vị trí này thường bị các ông lớn trong ngành trà sữa “xí” trước.

Hình thức  2: Nhượng quyền thương hiệu, đây là cách thức ít phổ biến hơn bởi đòi hỏi bạn phải có nhiều vốn để mua được nhượng quyền thương hiệu từ các hãng trà sữa nổi tiếng như Gong Cha, Ding Tea, Tocotoco,vv… Với hình thức này rủi ro sẽ ít hơn vì có sẵn thương hiệu cũng như cách thức hoạt động, quản lý tuy nhiên số vốn bỏ ra không nhỏ.

Hình thức 3: Kinh doanh trà sữa online

Ưu điểm của loại hình kinh doanh này là không cần quá nhiều vốn, chỉ cần bạn biết cách làm trà sữa và thực hiện các bước giao hàng, quảng bá sản phẩm của mình là ok.

Nhược điểm: Những tháng đầu khi mới bán có thể sẽ rất khó tiếp cận khách hàng vì đơn giản: Khách hàng không biết bạn là ai? Về chất lượng và hương vị của trà sữa?

Ngoài ra bạn cũng có thể mở quán trà sữa ở vỉa hè, vừa tiết kiệm chi phí mặt bằng lại còn tiện lợi cho khách.

2/ Xu hướng trà sữa hiện nay ra sao?

Để có thể kinh doanh mặt hàng này phải liên tục cập nhật xu hướng, thị hiếu của giới trẻ. Hãy tự hỏi và nghiên cứu rằng hương vị nào mới được giới trẻ yêu thích và ưa chuộng. Ví dụ xu hướng năm 2017 là trà sữa kem cheese. Năm 2018 trà sữa trân châu đường đen và năm 2019 trà sữa nướng. Hãy tham khảo các thị trường như Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan,… Còn năm 2021 thì sao? Blog Khởi Nghiệp gợi ý bạn một số ý tưởng nha:

  • Trà sữa 2021 healthy: Làm việc tại nhà, hạn chế ra ngoài đã thay đổi con người suy nghĩ về sức khỏe, những thức uống về healthy trở nên phổ biến hơn. Các bạn có nghĩ rằng trà sữa có thể trở nên healthy hơn, chả kém những nước ép sinh tố hoa quả khác không? Chắc chắn là có đấy. Trà sữa làm từ hạt điều, đậu nành chẳng hạn.
  • Lẩu trà sữa 2021: Khoảng thời gian gần đây, những reviewer hay mạng xã hội Tik Tok dã khẳng định trà sữa cần có những hình ảnh mới lạ và bắt mắt hơn.Lẩu trà sữa chính là một sáng tạo sẽ trở thành một trào lưu trà sữa 2021. Những cốc trà sữa được “trang bị” thêm một khay nho nhỏ như một khay lẩu để đựng những topping mới lạ uống kèm cốc trà sữa thơm ngon.

3/ Cần phải biết khách hàng của bạn là ai?

Cần phải biết khách hàng của bạn là ai
Cần phải biết khách hàng của bạn là ai

Trước khi đổ vốn vào mở quán kinh doanh trà sữa hãy xác định đối tượng khách hàng của bạn là ai? Đây sẽ là cơ sở để bạn lựa chọn loại hình kinh doanh cho phù hợp.

Đối tượng khách hàng bạn đang hướng tới thuộc nhóm nào?

  • Nhóm chưa có thu nhập: Học sinh, sinh viên.
  • Nhóm có thu nhập trung bình: Công nhân, nhân viên…
  • Hay nhóm đối tượng có thu nhập từ khá đến cao.

Việc xác định đối tượng khách hàng mục tiêu là công đoạn cực kì quan trọng để bạn có thể xác định một cách chính xác loại hình kinh doanh cũng như để lên một kế hoạch kinh doanh trà sữa phù hợp nhất.

Trà sữa thì thường được học sinh, sinh viên và nhân viên văn phòng yêu thích. Học sinh và sinh viên thì cần giá cả phải rẻ, nhiều topping để lựa chọn. Còn nhân viên văn phòng đòi hỏi chất lượng, vị phải ngon, hình thức đẹp mắt, chỗ ngồi sang trọng.

4/ Decor quán trà sữa sao cho thu hút khách

Decor quán trà sữa sao cho thu hút khách
Decor quán trà sữa sao cho thu hút khách

Đây cũng là một trong những điều bạn cần phải biết nếu muốn mở quán trà sữa. Khách hàng đến uống trà sữa không chỉ bởi muốn thưởng thức đồ uống ngon mà còn muốn thư giãn trong một không gian đẹp.

Về cách trang trí không gian quán trà sữa sẽ phù thuộc vào loại hình kinh doanh trà sữa mà bạn hướng đến. Hãy trang trí, thiết kế quán sao cho phù hợp bạn nhé vừa phải hợp thời và xu hướng giới trẻ.

Hiện nay, có nhiều quán trà sữa thu hút khách hàng không đánh mạnh vào chất lượng sản phẩm mà đầu tư vào không gian quán mà bắt mắt thu hút ánh nhìn. Không gian xanh độc lạ  cũng là một xu hướng trang trí và tiêu dùng được nhiều chủ quán trà sữa lựa chọn hiện nay.

Ngược lại, những quán trà sữa vỉa hè thì không cần phải quá chú trọng vào cách decor như loại hình kinh doanh truyền thống. Bạn chỉ cần một chiếc xe trà sữa dễ thương, khác biệt và độc đáo thì sẽ dễ dàng thu hút khách hàng tiềm năng.

Vậy là chúng tôi đã bật mí cho bạn rồi đấy. Hy vọng thông tin ở trên sẽ giúp ích trong quá trình mở và kinh doanh quán trà sữa của bạn. Chúc các bạn khởi nghiệp thành công.

Nguồn: blogkhoinghiep.tv