Khi mở công ty khởi nghiệp vấn đề nhân sự sẽ luôn khiến bạn cảm thấy lo lắng. Vậy đâu là những vị trí chủ chốt giúp đưa doanh nghiệp tiến lên phía trước. Theo dõi ngay bài chia sẻ dưới đây để có những nhận được đúng đắn về vấn đề nhân sự bạn nhé!
1. Giám đốc dự án
Khi công ty của bạn phát triển, lịch làm việc của bạn sẽ luôn kín đặc. Lúc này, bạn sẽ cần thuê một giám đốc dự án để quản lý tiến độ công việc của công ty và đảm bảo mọi thứ theo đúng kế hoạch.Người giám đốc dự án này phải có khả năng truyền đạt và thuyết phục tốt để khiến đội ngũ cán bộ chủ chốt có trách nhiệm tuân thủ tiến độ đã đề ra. Anh ta cũng phải lên kế hoạch tổ chức các cuộc họp định kỳ với các cổ đông và trao đổi với ban lãnh đạo công ty khi có vấn đề nảy sinh.
2. Chuyên gia hoạch định chiến lược marketing
Một chuyên gia hoạch định chiến lược marketing sẽ biết chiến lược tiếp thị nào sẽ hiệu quả nhất về mặt chi phí cho doanh nghiệp của bạn. Phát triển công ty thường đi đôi với việc liên tục tổ chức các chiến dịch marketing và có một chuyên gia về mảng này sẽ giúp bạn biết phải đầu tư vào đâu. Người chuyên gia này phải biết hài hòa giữa các ưu tiên và có quyền được nói ‘không’ với những chiến dịch ảnh hưởng đến lợi ích chung của công ty.
3. Đại diện bán hàng
Đại diện bán hàng là những người mang tiền về cho bạn. Họ chính là người triển khai những kế hoạch mà chuyên gia hoach định chiến lược marketing đã đề ra. Tuyển được những đại diện bán hàng có kinh nghiệm – những người hiểu rõ qui trình, đường đi nước bước và thậm chí có thể tham mưu cho chuyên gia hoạch định chiến lược marketing về mặt đường lối, chiến thuật – sẽ giúp các chiến dịch marketing của công ty bạn đạt hiệu quả tối đa.
4. Giám đốc truyền thông xã hội
Người này phụ trách các hoạt động truyền thông xã hội của bạn. Truyền thông xã hội là một nền tảng phức tạp với các biến số thay đổi mỗi ngày. Do đó, người làm vị trí này phải tỉnh táo, có trách nhiệm và biết tư duy vượt ra ngoài khuôn mẫu khi thực hiện các chương trình quảng bá trên mạng xã hội. Ngày nay, mạng xã hội là một phần tất yếu của của xây dựng doanh nghiệp. Vì thế, hãy đề cao vị trí giám đốc truyền thông xã hội, coi đây là một công cụ quan trọng để quản lý những câu chuyện trao đổi trên mạng xoay quanh thương hiệu của bạn.
5. Chuyên gia hoạch định chiến lược nội dung
Chuyên gia hoạch định chiến lược nội dung sẽ phải phối hợp chặt chẽ với chuyên gia hoạch định chiến lược marketing và giám đốc truyền thông xã hội. Người này có trách nhiệm định hình chiến lược marketing đa chiều (inbound marketing) của công ty bạn thông qua việc xây dựng và triển khai các nội dung độc đáo.
Một chuyên gia hoạch định chiến lược nội dung giỏi sẽ biết ưu tiên tìm hiểu xem khách hàng là ai, nhu cầu, mong muốn của họ là gì và làm thế nào để công ty bạn đáp ứng những nhu cầu đó. Sử dụng những thông tin này, chuyên gia hoạch định chiến lược nội dung sẽ giúp bạn tạo ra những nội dung nhắm đến những đối tượng khách hàng khác nhau vào những thời điểm khác nhau trong chu kỳ mua hàng, khiến những nội dung đó trở thành tài sản marketing và thúc đẩy tăng trưởng bền vững.
6. Chuyên viên phân tích
Có rất nhiều điều chúng ta không thể hiểu và đánh giá được cho đến khi định lượng được. Điều này đúng không chỉ trong marketing mà còn ở nhiều khía cạnh khác. Mà việc đo lường, phân tích và diễn giải các dữ liệu lại là nghiệp vụ của các nhà phân tích. Họ sẽ cho bạn biết bạn đã hướng đến đúng đối tượng khách hàng và đúng phân khúc thị trường chưa. Họ cũng sẽ đo lường kết quả của các chiến dịch tiếp thị mà bạn triển khai để từ đó hình thành một quá trình thử nghiệm và cải tiến liên tục tạo đà cho quá trình tăng trưởng của bạn.
7. Nhân viên thiết kế web
Nhân viên thiết kế web của bạn (phải biết đôi chút về lập trình) sẽ giữ cho trang web của bạn luôn mới mẻ và phù hợp với đối tượng độc giả mà bạn hướng đến. Người này sẽ cùng với chuyên gia hoạch định chiến lược nội dung đi đến thống nhất về trang đích đến và email marketing. Anh ta có thể giúp bạn tùy chỉnh các mẫu có sẵn lấy từ các hệ thống marketing và biến nó thành của bạn. Việc tùy chỉnh này sẽ giúp công ty của bạn trở nên khác biệt, từ đó thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng đển nội dung marketing của bạn.
8. Nhân viên viết bài quảng cáo (Copywriter)
Thuê một copywriter khi đã có một chuyên gia hoạch định chiến lược nội dung có vẻ như hơi thừa nhưng thật ra không phải. Bạn có chiến lược nội dung rồi nhưng thực hiện phải là copywriter. Họ mới là người biến chiến lược marketing thành hành động thông qua việc viết các nội dung email, trang đích đến có sức thuyết phục người mua.
Một copywriter giỏi sẽ biết đánh trúng tâm lý của khách hàng, khiến họ quyết định mua hàng. Copywriter hiểu rằng họ chỉ có một vài giây để có được sự chú ý của một ai đó và họ biết cách sử dụng khoảng thời gian ngắn ngủi này một cách có lợi nhất cho doanh nghiệp của bạn.
Nguồn: khoinghiep.org.vn
Bài viết liên quan: