Một tên thương hiệu sai có thể giảm khả năng kết nối với khách hàng. Bằng cách đặt tên thương hiệu rõ ràng, dễ nhớ bạn sẽ dễ dàng tiếp thị và xây dựng thương hiệu của mình. Cùng tham khảo gợi ý đặt tên thương hiệu để khởi nghiệp kinh doanh thành công qua bài viết sau đây.
1. Tránh những từ khó đánh vần
Tất nhiên bạn không hề muốn khách hàng của mình nhầm lẫn với các doanh nghiệp khác khi kinh doanh trực tuyến, thế nên bạn cần cân nhắc kỹ càng khi chọn một cái tên, tốt nhất là nên đơn giản và dễ nhớ, điều này sẽ giúp cho khách hàng dễ dàng ấn tượng hơn.
2. Không chọn tên có thể giới hạn sự phát triển
Việc chọn tên quá hẹp cho thể làm bạn gặp khó khăn khi muốn phát triển và mở rộng ngành nghề kinh doanh sau này, thế nên bạn cần cân nhắc việc đặt tên thương hiệu, tránh việc chỉ liên quan đến một mặt hàng kinh doanh.
Ví dụ: Jeff Bezos đã chọn tên ” Amazon” thay vì “OnlineBooks”. Tất nhiên bạn không muốn giới hạn doanh nghiệp của bạn vào một sản phẩm cụ thể đúng không?
3. Lấy tên miền .com
Ưu tiên lớn nhất vẫn là bạn nên đảm bảo tên miền “.com” cho doanh nghiệp của bạn chứ không phải các lựa chọn thay thế như .net, .org, .biz hay các tên miền khác. Khách hàng thường có xu hướng tiếp cận những tên doanh nghiệp .com nhiều hơn.
Hãy nghĩ đến việc đặt tên thương hiệu theo cú pháp ”.com” nếu muốn đầu tư kinh doanh. Sẽ thật lý tưởng nếu tên doanh nghiệp của bạn truyền tải một ý nghĩa thiết thực nào đó.
4. Hãy chắc chắn rằng bạn thích thú với tên đó
Bạn là chủ doanh nghiệp và bạn phải gắn kết với thương hiệu của mình trong một thời gian rất dài, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hài lòng với nó, tin tưởng rằng thương hiệu đó sẽ cộng hưởng cùng khách hàng của bạn.
Tóm lại việc đặt tên doanh nghiệp cần được cân nhắc dựa trên sở thích cá nhân chủ doanh nghiệp, định hướng kinh doanh và đối tượng khách hàng bạn hướng đến. Từ đó việc xây dựng thương hiệu kinh doanh sau này của bạn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.
Nguồn: suno.vn
Bài viết liên quan: