Khởi nghiệp thành công không phải là điều dễ dàng, vì vậy các bạn cần phải có những chiến thuật và chiến lược đúng đắn. Bài viết này chúng tôi chia sẻ những lời khuyên dành cho nhà khởi nghiệp. Hi vọng bài viết sẽ hữu ích với các bạn.
Đừng bao giờ ngừng bán hàng
Bán hàng chính là huyết mạch của doanh nghiệp. Hiện có quá nhiều người quên mất rằng nếu không bán hàng nghĩa là không tăng được doanh thu và tạo ra giá trị cho doanh nghiệp. Chính vì thế một trong những công việc chính mà người sáng lập nên là “sale và sale không ngừng”.
Lời khuyên cho bạn là chọ đến khi bạn đủ lực thuê một đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp, thì hãy tập trung bán hàng đi. Nếu như bạn không ưu tiên thời gian và tâm trí vào nhiệm vụ tăng doanh thu, công ty của bạn thật sự đang bị lệch hướng. Sự phát triển sẽ chững lại và chắc chắn sẽ bị đối thủ bỏ xa.
Tìm kiếm những cơ hội vừa sức
Nhiều doanh doanh thường mong muốn có được những vụ làm ăn lớn, điều này đã nhiễm vào tư duy của nhiều người và đó không hẳn là suy nghĩ tốt đối với những người mới khởi nghiệp. Bởi đối với những người mới khởi nghiệp cơ hội thực tế cho những thương vụ kiểu này rất nhỏ. Một lời khuyên cho bạn đó là hãy tập trung vào những khách hàng nhỏ trước tiên, và sau đó tăng dần giá trị lên. Nó sẽ giúp bạn xây dựng uy tín cho bản thân, đồng thời là bước chuẩn bị khi khách hàng lớn hơn tìm đến.
Thành công lớn không thể đến trong một sớm một chiều. Những thứ lớn lao đều được xây nên từ những mảnh ghép nhỏ. Tập trung thực hiện hoàn hảo những thương vụ nhỏ, thành công lớn sẽ sớm đến.
Đừng chệch khỏi mục tiêu
Luôn đặt mục tiêu mình lên hàng đầu và gắn tiêu điểm cho nó để tránh trường hợp bạn bị đi chệch hướng. Khi phải làm quá nhiều việc cùng lúc rất dễ khiến bạn lạc lối và không nhận thức được những cơ hội lớn.
Lời khuyên cho bạn là hãy luôn tỉnh táo và đừng quá sa lầy vào những công việc phụ, bạn có thể sẽ không nhận ra được rằng mình đang làm những việc tưởng như cần thiết nhưng thật ra lại không thể phát triển cho công ty.
Việc này xảy ra với nhiều nhà khởi nghiệp, họ loay hoay nhưng thật ra chẳng đi đến đâu cả. Bạn nên lên danh sách công việc và mỗi buổi sáng bạn hãy nhìn vào danh sách những việc cần làm, xác định việc nào mới thật sự có ích cho mục tiêu chính của bạn và công ty. Hãy làm những việc đó trước tiên và đến khi nào hoàn thành mới thôi.
Hướng ngoại nhiều hơn
Trong thời đại truyền thông xã hội và tiếp thị nội dung được phát triển và phổ biến rộng rãi, vì thế chắc chắn một khi bạn dùng đến truyền thông thì người ta sẽ biết bạn là ai và điều bạn cần phải làm đó là làm sao để mọi người nhìn nhận như là một chuyên gia trong lĩnh vực của mình.
Lời khuyên cho các doanh nghiệp khởi nghiệp đó là hãy hướng ngoại nhiều hơn nữa, bạn và đội ngũ hãy dành thời gian viết những bài báo đăng tải trên các ấn phẩm truyền thông thuộc lĩnh vực kinh doanh của mình, chia sẻ kinh nghiệm và lời khuyên của bạn trên mạng xã hội, hoặc có các buổi nói chuyện tại các hội nghị kinh doanh. Ngoài việc mua quảng cáo, bạn cần giữ sự xuất hiện trước mặt khách hàng trong thị trường kinh doanh của mình nhiều nhất có thể.
Dành thời gian cho việc đi du lịch nước ngoài
Hãy dành thời gian và tiền bạc để đi du lịch thường xuyên, thế giới bên ngoài sẽ cho bạn thêm nhiều kiến thức và sự nhìn nhận khác nhau thông qua lăng kính của nhiều nền văn hóa và khu vực khác nhau. Việc này không chỉ giúp bạn giàu hiểu biết hơn, mà còn có thể tạo ra cho bạn nhiều cơ hội kinh doanh lớn khác. Ngồi lì trong văn phòng không sinh ra cơ hội mới.
Du lịch chính là sự đầu tư có giá trị cho mạng lưới kinh doanh, mang lại kiến thức về những thị trường mới và giúp bạn hiểu biết hơn về cách thế giới đang vận hành và vai trò của công ty bạn trong thế giới đó.
Trên đây là những lời khuyên được đúc kết từ kinh nghiệm những người đã từng đi trước, hi vọng bài viết sẽ hữu ích cho các bạn đang khởi nghiệp.
Nguồn: blog.webico.vn
Bài viết liên quan: