Những lời khuyên hữu ích khi mở công ty khởi nghiệp

Mở công ty khởi nghiệp chưa bao giờ là chuyện dễ dàng trong bối cảnh cạnh tranh cao, áp lực về nguồn vốn, doanh thu hiện nay. Cùng tham khảo những lời khuyên hữu ích nếu bạn mới mở công ty khởi nghiệp qua bài viết sau đây.

BƯỚC 1: TÌM KIẾM SẢN PHẨM, DỊCH VỤ BẠN MUỐN CUNG CẤP

nhung-loi-khuyen-huu-ich-khi-mo-cong-ty-khoi-nghiep1

Trước khi bắt đầu hoạt động khởi nghiệp kinh doanh của riêng bạn, sẽ cần thiết để tiến hành nghiên cứu và xác định thị trường tổng thể, và lựa chọn ra các loại sản phẩm, dịch vụ mà bạn muốn kinh doanh.

Bạn có thể tới các trang web thương mại điện tử phổ biến như Etsy, eBay, Amazon hoặc các trang web như Fiverr, Elance hoặc Freelancer.com, để xem mọi người nơi đây đang kiếm tiền online như thế nào. (Fiverr là một thị trường cho các dịch vụ trực tuyến có giá 5 đô la, trong khi Elance và Freelancer.com giúp mọi người tìm thấy các dịch vụ việc làm trực tuyến) Bằng cách khám phá các thị trường trực tuyến, các doanh nghiệp mới vận hành có thể hiểu rõ hơn những gì họ có thể cung cấp cũng giá dịch vụ so với các đối thủ cạnh tranh.

 BƯỚC 2: GIỮ CHI PHÍ Ở MỨC THẤP

nhung-loi-khuyen-huu-ich-khi-mo-cong-ty-khoi-nghiep2

Chi phí có thể nói là một trong các yếu tố quan trọng quyết định khả năng cạnh tranh của một sản phẩm, dịch vụ. Do đó nếu bạn là doanh nghiệp mới và mong muốn nhanh chóng tạo được vị thế trên thị trường, hãy quan tâm đến giá cả và thiết lập nó ở mức thấp nhất có  thể. Thậm chí, bạn có thể xem như mình chịu mức lãi thấp trong thời gian đầu kinh doanh như phần chi phí phải trả để có nhiều đơn hàng và nhiều khách hàng biết đến hơn.

Ngoài ra, để tiết kiệm chi phí mở doanh nghiệp bán hàng, ở những giai đoạn đầu tiên bạn có thể tiến hành đăng kí gian hàng bán hàng online trên các kênh thương mại điện tử lớn để tận dụng các tính năng có sẵn cũng như nguồn khách hàng từ các kênh này, từ đó phát triển thêm các trang website bán hàng, website giới thiệu doanh nghiệp riêng…

 BƯỚC 3: NHẬN BIẾT ĐIỂM YẾU CỦA DOANH NGHIỆP BẠN

Một khi bạn tìm ra những gì bạn không biết hoặc không giỏi, bạn có thể khắc phục những điểm này bằng cách đề nghị kết nối với các doanh nhân trực tuyến khác để cải thiện khả năng hoạt động của doanh nghiệp mình.

Bạn có thể tiến hành các khảo sát, nghiên cứu để xác định chính xác những gì doanh nghiệp mình chưa có, chưa làm tốt để có giải pháp khắc phục tốt nhất. Tuy nhiên hãy lưu ý rằng việc hợp tác với một đơn vị thứ 2 sẽ phát sinh nhiều vấn đề về lợi ích, lợi nhuận mà bạn cần làm rõ với họ ngay từ đầu để tránh những xung đột về sau.

 BƯỚC 4: TIẾN HÀNH KIỂM TRA VÀ NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG

Thật khó để biết hoặc dự đoán những gì khách hàng muốn. Việc thu hút phản hồi từ khách hàng có thể giúp bạn tìm ra chính xác điều gì sẽ chú và thu hút với các khách hàng mục tiêu của bạn. Ví dụ, có thể bạn yêu thích việc bán hàng trực tiếp ở cửa hàng và thu tiền mặt trực tiếp, nhưng đối với sản phẩm đó, dịch vụ đó, khách hàng của bạn có thể sẽ yêu thích hình thức xem, lựa chọn và thanh toán trực tuyến hơn.

Do đó, tiến hành nghiên cứu thị trường và xác định tập khách hàng mục tiêu chính là điều quan trọng mà doanh nghiệp cần thực hiện trước khi vận hành công ty startup riêng của mình.

BƯỚC 5: CHẤP NHẬN NHỮNG THÁCH THỨC

nhung-loi-khuyen-huu-ich-khi-mo-cong-ty-khoi-nghiep3

Nếu bạn là một doanh nhân mới lần đầu khởi nghiệp, bạn sẽ gặp khá nhiều thách thức lẫn khó khăn trong mọi việc, và bạn phải tự tay làm mọi thứ, cả những công việc không nằm trong chuyên môn của mình.

Biết rằng sẽ có những thất bại và va chạm trên con đường khởi nghiệp, tuy nhiên điều này là nghiễm nhiên và tất yếu. Trước khi khởi động mô hình khởi nghiệp của mình, bạn có thể liệt kê một số rủi ro có thể gặp phải và đưa ra những giải pháp, hoặc luôn chuẩn bị tinh thần cho các thử thách có thể xuất hiện bất cứ lúc nào.

Theo blog.webico.vn